นักจัดซื้อมืออาชีพ + โลจิสติกส์ / ความยั่งยืน (Professional Purchaser + Logistic & Sustainable)
นักจัดซื้อมืออาชีพ + โลจิสติกส์ / ความยั่งยืน (Professional Purchaser + Logistic & Sustainable)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
นักจัดซื้อมืออาชีพ
สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้อหาใหม่
และยังได้เพิ่มเติม ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Logistic และ sustainable เข้าไปด้วย
ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ถือเป็นเทรนของโลก
ที่นักจัดซื้อรุ่นใหม่จะต้องรู้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เข้าอบรมทุกท่าน :
งานจัดซื้อเป็นงานพื้นฐาน
ที่ทุกองค์กรต้องมี ไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคล หรือเป็นหน่วยงาน และถือว่าเป็นหน่วยสนับสนุนที่สำคัญมาก
ต่อการขับเคลื่อนกิจกรรมทางธุรกิจ
เพราะงานจัดซื้อ
จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับ : งานบัญชี (Invoice/VAT) / งานวิศวกรรม
(ต้องรู้ทางด้านเทคนิค) / งานโลจิสติกส์
(ต้องรู้ระบบ ERP) / งานสโตร์
(ต้องรู้เรื่อง Stock Controller) / งานคุณภาพ
(ต้องรู้เรื่อง QC)
และผู้ที่ทำงานจัดซื้อ
จะมีหน้าที่ ที่ต้องทำให้ได้อีก ที่ได้แก่ : การคัดเลือกผู้ขาย (Supplier
Selection) , การเจรจาต่อรอง
(Negotiation) , การลดต้นทุน (Cost
Deduction) , การทำ Alternative
Source , การสร้างเครื่องมือเพื่องานจัดซื้อ (Purchasing
Tooling)
ทั้งหมดนี้
จำเป็นมาก สำหรับผู้ที่จะมาทำงานจัดซื้อ จะต้องรู้ และเข้าใจ และยังต้องสามารถที่จะประสานงาน
/ สนับสนุนกับหน่วยงานต่างๆ ให้ได้ด้วย และจะต้องไม่เป็นจัดซื้อแบบตรายางด้วย
(ซื้อตามบัญชา ลูกเดียว)
ผมเชื่อว่า ผู้บริหาร
และเจ้าขององค์กรทุกท่าน มีความคาดหวังให้หน่วยงานจัดซื้อของท่าน มีความรู้ในเรื่องทั้งหมดนี้
เพื่อตอบโจทย์
ความต้องการนี้ เราจึงได้จัดทำหลักสูตร ที่จะให้ความรู้เฉพาะสำหรับงานจัดซื้อ และจะต้องถูกถ่ายทอดโดยมืออาชีพในงานจัดซื้อด้วย
โดยหลักสูตรนี้มีชื่อว่า
นักจัดซื้อมืออาชีพ + โลจิสติกส์
และสิ่งแวดล้อม (Professional Purchaser
+ Logistic & sustainable)
@ หลักสูตรนี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่จัดซื้อ
สามารถเริ่มต้นงานจัดซื้อ ได้ครบในทุกมิติ :
ได้เรียนรู้และเข้าใจใน
หลักการพื้นฐานเพื่องานจัดซื้อ
ได้เรียนรู้และเข้าใจถึง
กระบวนการจัดซื้อทั้งหมด
ได้เรียนรู้มาตรฐาน
และวิธีการทำงานที่ดีของงานจัดซื้อ
ได้เรียนรู้เทคนิค
และวิธีแก้ปัญหาในงานจัดซื้อ
ได้เรียนรู้
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Logistic & Environment
ได้รับ
Sharing idea & Case study จากผู้สอน
ที่สามารถนำไปใช้ ในการปฏิบัติงานได้เลย จากผู้สอนที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในเรื่องต่างๆ เช่น Purchasing Route
/ Procurement / Quality System : ISO / Be QMR / Tax Privilege : BOI & 19 Bis
/ Import & Export / Logistic (ERP ,
MRP, ROP)
@ การอบรมนี้
จะมี 5 หัวข้อสำคัญๆ
และ 4 Exercise ที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ ที่ได้แก่ :
1.แนวคิดใหม่ของงานจัดซื้อ
(New era of Purchasing)
แนวคิดใหม่ของงานจัดซื้อ มาจากไหน
?
เราสนใจความยั่งยืน
(We care sustainable)
เราเป็นผู้สนับสนุน
(We are supporter)
เราเป็นมืออาชีพ
(We are professional)
หลักการพื้นฐานเพื่องานจัดซื้อ
(Principle for Purchasing :
P-S-B)
แนวคิดในการทำงานจัดซื้อ (Purchasing Guideline : 6R)
2.หน้าที่หลักของงานจัดซื้อ
(Main duty of Purchasing)
การคัดเลือกผู้ขาย (Supplier Selection)
การอนุมัติผลิตภัณฑ์
(Product Approval)
การวิเคราะห์ต้นทุน
(Cost Analysis)
การนำเสนอสิ่งทดแทน
(Alternative for Cost Saving)
การต่อรองกับผู้ขาย
(Supplier Negotiation)
3.เครื่องมือในการบริหารงานจัดซื้อ
(Purchasing Tool)
การติดตามงาน
(Follow up Order)
การควบคุมคำสั่งซื้อ
และตรวจสอบการใช้ (Order Controller & Usage Monitoring)
พยากรณ์การสั่งซื้อ
(Forecast Order)
การบริหารปริมาณสินค้าคงคลัง
(Stock Controller : ROP/EOQ)
การจัดเตรียมทรัพยากรเพื่อการผลิต
โดยใช้ Package Program (ERP/MRP)
4. จรรยาบรรณในงานจัดซื้อ (Purchasing Ethics)
Ethics ถือเป็นกุญแจสู่สำเร็จของงานจัดซื้อ
5. แนวคิด
และวิธีการ ในการแก้ปัญหาในงานจัดซื้อ :
การบริหารคู่ค้า
(Supplier Management)
การจัดซื้อให้กับโรงงาน
(Factory Supply)
การสัมภาษณ์งาน
เพื่อคัดเลือกเจ้าหน้าที่จัดซื้อ
@ หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
ผู้บริหารที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในงานจัดซื้อมาก่อน
แต่ต้องมาดูแลงานจัดซื้อ
เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานจัดซื้ออยู่แล้ว
แต่อยากพัฒนาให้เป็นมืออาชีพในงานจัดซื้อ
เจ้าหน้าที่จัดซื้อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นระดับ
Supervisor
เจ้าหน้าที่เก่าและใหม่
ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในงานจัดซื้อมาก่อน
@ รูปแบบการอบรม
การอบรมแบบ
Online on Zoom meeting / 9.00 –
16.00 (6hr.)
การอบรม
ที่มีภาคทฤษฎีมากกว่า 80 หน้า
และ 4 ภาคปฏิบัติ (4
Exercises)
มีเอกสารประกอบการอบรมให้
(PDF file)
ค่าใช้จ่ายในการเรียน 6.00 ชั่วโมง กับราคาพิเศษสุด เพียง 3,300 บาทต่อท่าน เท่านั้น !!
Online Class สมัครได้ที่ Seminar DD 094 489 6364 หรือ https://seminardd.com/s/65860
@ การอบรมแบบ Public Class (ในห้องอบรม)
เวลาอบรม : 9.00 -12.00
/ 13.00 -16.00 (6 hours)
อบรมวันที่ : @
KU. / Hotel
ค่าใช้จ่าย "การเรียน 6.00 ชั่วโมง กับราคาพิเศษสุด เพียง 4,200 บาทต่อท่าน
เท่านั้น !!
หมายเหตุ : Public
Class ค่าใช้จ่ายนี้
ได้รวม ค่าอาหารกลางวัน คอฟฟี่เบรค เช้า/บ่าย และเอกสารประกอบการสอน ไว้แล้ว
สนใจติดต่อได้ที่ อ.อนันต์
วชิราวุฒิชัย MB : 089-814-9612, Line/ FB : tangram.stracon
@ ทำไมคุณต้องมาเรียนรู้กับเรา
เรามีวิธีที่จะถ่ายทอดอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
ที่ทำให้คุณเรียนแล้วเข้าใจได้อย่างง่ายๆ
เราใช้หลักการ Small
Class Room < 15 คนต่อห้องเรียนเท่านั้น
เพื่อให้ผู้สอนสามารถลงรายละเอียด ได้อย่างเต็มที่
และผู้เรียนสามารถซักถามได้อย่างเต็มที่เช่นกัน
และคุณจะรู้ได้ลึกเท่าที่คุณต้องการ
ได้รับองค์ความรู้จากผู้สอน
ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี
ในเรื่องต่างๆ เช่น Purchasing Route / Procurement / Quality System
(Be QMR, QS, ISO) / Tax (BOI,19 bis) / Oversea Purchasing &
Import & Export / Logistic (ERP, MRP)
@ ข้อมูลผู้สอน
สอนโดย
อ.อนันต์ วชิราวุฒิชัย อดีตผู้บริหาร B.Grimm
Group / Thai Summit Group / Fujikura Group / Wiik & Hoeglund Co., Ltd.
Knowledge Sharing : Radio
Broadcaster : Mr. Logistic / Branding Recipe FM 104.5
Instructor Profile :
http://tangrammyprofile.blogspot.com/2017/06/my-profile-anant-vachiravuthichai.html
@ สำหรับองค์กรที่สนใจในแบบ In
House หรือให้จัดแบบ Small
group เราสามารถจัดให้ท่านได้
สนใจสอบถามรายละเอียด หรือปรึกษาเพื่อการวางหลักสูตร ให้เหมาะสมกับองค์กรของท่าน
ได้ที่ อ.อนันต์ วชิราวุฒิชัย MB : 089-814-9612, Line/ FB :
tangram.stracon
@ งานนี้จัดโดย Tangram Strategic
Consultant
เจ้าของ FB
Page : tangram.stracon / จัดซื้อมืออาชีพ
/ คุณใช้อะไรทำธุรกิจ
Blogger "The principle"
: http://anant-vachiravuthichai.blogspot.com
Columnist Bisnes Café :
http://bisnescafe.com/forum/board.php?id=3
Web site : https://www.tangramconsultant.com/
------------------------------------------------------------------------------------------
Comments
Post a Comment